Thi tuyển dự án biểu tượng thành phố Hải Phòng

30/08/2022

Cuộc thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình Trung tâm Chính trị - Hành chính thành phố Hải Phòng và Trung tâm Hội nghị  - Biểu diễn thành phố tại Khu đô thị Bắc sông Cấm.

Hải Phòng - thành phố cảng đầy tự hào của đất Việt. 

Chẳng biết từ bao giờ, chỉ cần nhắc đến Hải Phòng, người ta sẽ nghĩ ngay đến bến cảng tấp nập giao thương hay những hàng phượng đỏ rực. Với mong muốn gợi lại những điều xưa cũ và đánh dấu giai đoạn phát triển mới, mang lại sự liên kết, gần gũi với người dân. Qua đó tạo nên một BIỂU TƯỢNG MỚI của thành phố Hải Phòng để mọi người nhớ đến. 

VGC đã mang những hình ảnh biểu trưng cánh buồm, dòng sông và hoa phượng đỏ bằng ngôn ngữ kiến trúc hiện đại vào thiết kế thi tuyển phương án kiến trúc công trình Trung tâm Chính trị - Hành chính thành phố và Trung tâm Hội nghị  - Biểu diễn tại Khu đô thị Bắc sông Cấm. 

H1. Phối cảnh tổng thể Trung tâm Chính trị - Hành chính thành phố và Trung tâm Hội nghị  - biểu diễn tại Khu đô thị Bắc sông Cấm.

Trung tâm Chính trị - Hành chính, Hội nghị - Biểu diễn thành phố Hải Phòng tọa lạc tại nơi có vị thế “quần long hội tụ” khi ba nhánh sông Cấm, sông Tam Bạc, Bến Bính Thủy Nguyên giao thoa gặp gỡ.

Kết nối các giá trị lâu đời bên bờ Nam sông Cấm với chân trời mới hiện đại, rộng mở tại bờ Bắc. Xuất phát từ nơi cửa sông Tam Bạc đổ về sông Cấm, những đường nét của nhánh sông dẫn dắt đến mặt nước tại khu vực Quảng trường, đồng thời tạo nên sự liên kết giữa hình ảnh cánh buồm xa xưa với cánh buồm lớn cách điều cho mái nhà công trình.

H2. Phối cảnh Trung tâm Chính trị - Hành chính thành phố.

H3. Phối cảnh Trung tâm Hội nghị - Biểu diễn tại Khu đô thị Bắc sông Cấm.

Quảng trường kết hợp từ những đường cong trong cảnh quan tạo nên sự chuyển tiếp nhịp nhàng giữa không gian và công trình, và tích hợp hình mẫu tự nhiên để tạo ra sự liên kết giữa con người và thiên nhiên. Sự kết hợp này với những tán lá xanh mát tạo cho khu vực 1 môi trường đặc trưng hoàn toàn thiên nhiên.

H4. Quảng trường 1

H5. Quảng trường 2

Xem thêm